Lượt xem: 205

Hội nghị rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 9 HĐND thị xã Ngã Năm khóa XI

Sáng ngày 28-02, Thường trực HĐND thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 2 và rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 9, HĐND thị xã khóa XI. Đồng chí Trần Trung Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Văn Tá

    Trong tháng 2, hoạt động của Thường trực HĐND và các ban HĐND luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ đúng theo quy định của luật; đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Thị ủy và Nghị quyết của HĐND thị xã; các tổ đại biểu, đại biểu HĐND thị xã tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, triển khai kịp thời các nghị quyết HĐND đến cử tri; thực hiện tốt công tác giám sát đối với UBND thị xã trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND về phát triển kinh tế - xã hội năm 2020. Về kỳ họp thứ 9 HĐND thị xã khóa XI, đã đạt được nhiều kết quả tích cực cần được phát huy. Điển hình là các ban HĐND thị xã, cũng như UBND thị xã và các cơ quan đã đề cao trách nhiệm trong việc xây dựng các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; Thường trực HĐND thị xã chuẩn bị nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết được chặt chẽ và đúng theo thẩm quyền.

    Trong phiên thảo luận, các tổ đại biểu HĐND thị xã đã tham gia phát biểu về nhiệm vụ trọng tâm, bức xúc của địa phương. Các đại biểu đã thẳng thắng trao đổi, thảo luận và đề xuất giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Lãnh đạo cơ quan, ban ngành thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân qua phiên chất vấn và trả lời chất vấn về các vấn đề bức xúc. Các văn bản trả lời được truyền tải kịp thời trên phương tiện thông tin đại chúng. Chủ tọa điều hành dân chủ, linh hoạt; những nội dung chưa rõ được Chủ tọa phân tích, gợi ý làm rõ để đại biểu thảo luận, xem xét, cho ý kiến. Công tác tổ chức, điều hành kỳ họp tiếp tục đổi mới, hoàn thành tốt chương trình đúng thời gian và luật định.

    Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng công tác chuẩn bị nội dung kỳ họp còn bị động, thời gian hoàn thành các nội dung kỳ họp còn chậm so kế hoạch cần rút kinh nghiệm. Việc chất vấn và trả lời chất vấn tuy được quan tâm, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, số lượng đại biểu chất vấn ít, nội dung chưa phong phú. Tổ đại biểu HĐND thị xã tổng hợp kiến nghị cử tri, cũng như tổng hợp ý kiến thảo luận còn trùng lắp nội dung.

    Để chuẩn bị cho kỳ họp tới, đồng chí Trần Trung Lập đề nghị các tổ đại biểu cũng như các đại biểu HĐND thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp xúc cử tri, ghi nhận, tổng hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri, theo dõi kết quả giải quyết và phản hồi đến cử tri kịp thời; tích cực thảo luận, đóng góp cho nội dung văn bản kỳ họp, tham gia thảo luận, chất vấn tại kỳ họp số lượng nhiều hơn. Chủ tịch HĐND thị xã lưu ý, việc xây dựng văn bản phải đảm bảo chất lượng, đúng thời gian, việc đánh giá phải khách quan, đúng thực chất và hạn chế sai sót hoặc bổ sung văn bản sau khi trình lãnh đạo.
Văn Tá


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 6059
  • Trong tuần: 76,766
  • Tất cả: 11,800,086